HỌC SINH ĐI HỌC SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO 2013!

Lượt xem:

Đọc bài viết

HỌC SINH ĐI HỌC SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO 2013!

Sau gần 2 tuần nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh không tránh khỏi tâm lý ‘tiếc nuối’, cơ thể rơi vào trạng thái uể oải; đặc biệt đối tượng học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, các em còn ảnh hưởng phong tục tập quán. Chính vì vậy cần có sự chung tay của các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức trong nhà trường, thầy cô giáo và các bậc phụ huynh trong việc đón học sinh trở lại trường học sau tết .

Với học sinh vùng sâu, vùng xa,  các em không phải bị lôi cuốn vào những chuyến tham quan vui thú cùng gia đình trong dịp Tết đến, xuân về hay những chuyến về thăm quê cùng gia đình, nhưng các gia đình người dân ăn Tết vẫn đâu đó còn chưa đồng bộ, có nhà vẫn chưa ăn Tết. Việc học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán theo quy định là một vấn đề trăn trở.

Tuy nhiên tại trường TH&THCS Ba Bích, đóng trên địa bàn Xã Ba Bích, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi vào ngày đầu tuần (thứ 2 ngày 30 tháng 01 năm 2023) – ngày đầu tiên ra lớp sau tết Nguyên đán; toàn trường TH&THCS Ba Bích có 301/334 học sinh ra lớp, tỉ lệ 90%. Cho đến ngày 01 tháng 02 năm 2023(sau 02 ngày ra lớp sau tết Nguyên Đán) học sinh đã ra lớp 334/334 học sinh, tỉ lệ 100%

Sau đây là một số hình ảnh  ghi nhận công tác dạy và học sau tết Nguyên đán tại trường TH&THCS Ba Bích.

Sỡ dĩ học sinh ra lớp đạt tỉ lệ cao như vậy là do những năm gần đây, được sự quán triệt của các cấp, chính quyền địa phương, cùng với chính sách hỗ trợ tết cho đồng bào dân tộc thiểu số, người dân đồng bào trên địa bàn xã đã ăn Tết đúng thời gian tết Nguyên đán. Điều đó cũng thuận lợi cho việc vận động học sinh ra lớp sau tết Nguyên đán.

Theo giáo viên Nguyễn Thị Tuyết Lan, GV chủ nhiệm lớp 1A điểm trường chính đóng tại xã Ba Bích Huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, học sinh ở đây rất cần sự hỗ trợ đồng hành của phụ huynh. Cha mẹ có thể nhẹ nhàng và tế nhị khuyến khích trẻ lấy lại động lực học tập bằng những nhắc nhở nho nhỏ như không nên chơi hoặc ngủ quá nhiều; Không nên đưa con đi ăn Tết cùng người lớn ở địa phương khác khi đã hết thời gian quy định nghỉ tết.

Về phía giáo viên, thầy cô có sự chuẩn bị chu đáo cho các tiết dạy nhằm truyền cảm hứng, lôi cuốn các em vào các tiết học sinh động, hấp dẫn và lí thú.

Về phía TPT Đội TNTP Hồ Chí Minh, có kế hoạch tổ chức sinh hoạt tập thể, tổ chức trò chơi dân gian tạo tâm thế thỏa mái, hứng khởi để các em cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Về phía các em học sinh, trở lại trường sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán dài ngày, các em có tâm thế thỏa mái, có sự chuẩn bị bài vở, chăm chú học tập, em nào cũng sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của năm học 2022- 2023.

Với tinh thần và khí thế của thầy, trò trong công tác dạy và học ngay từ đầu năm mới Quý mão. Hy vọng đến cuối năm học chất lượng dạy và học của nhà trường được nâng cao; Tập thể sư phạm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022- 2023./.

 

                                                                                                       Tác giả: Trần Thị Đạt